|
โอกาสที่จะสร้างตัวตนและแสดงจุดยืนของตัวเองต่อกลุ่มคนในการบอกเล่าเรื่องราวของตัวเรา |
สะท้อนถึงสินค้าและบริการผ่านห้องแชทใน Clubhouse ให้เป็นที่รู้จัก |
Storytellingไม่เพียงแต่เป็นสิ่งที่สื่อสารออกมา แต่ยังเป็นการสร้างความทรงจำให้แก่ลูกค้าได้ ว่าแบรนด์ของคุณแตกต่างจากคู่แข่งยังไง |
ตัวอย่างเช่นคุณอาจจะสร้างห้องขึ้นมาใน Clubhouse เพื่อแชร์หรือเชิญผู้คนเข้ามาให้ถกเถียงใน topics ต่างๆ เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ หรือเทคนิคการลดน้ำหนัก เพื่อมอบความรู้และสาระให้กับผู้ฟัง ทำให้ follower ทราบว่าเราเป็นผู้มีความรู้ด้านนี้เป็นพิเศษ และมีความมั่นใจในเทคนิค, การดูแลสุขภาพ, และผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ |
ซึ่งห้องแชทประเภทนี้กำลังได้รับ ความนิยมเป็นอย่างมากและเป็นหัวข้อที่ต้องการผู้มีประสบการณ์ รู้ลึก รู้จริง เคยลงมือทำจริงมาแชร์ข้อมูล |
|
จะดีแค่ไหนถ้าเราได้ใกล้ชิดและรับฟังความคิดเห็นของลูกค้าได้โดยตรง เพื่อนำมาพัฒนาต่อยอด หรือปรับปรุงสินค้าและบริการของตนเอง |
เจ้าของแบรนด์ สามารถสร้างห้องแชท เพื่อรับฟังไอเดียใหม่ๆ |
รวมถึงข้อติชมอย่างจริงใจที่ลูกค้าสื่อให้ ซึ่งเราก็จะได้เห็นหลายเคสที่แบรนด์สร้างความประทับใจแก่ลูกค้า โดยเสนอให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในการปรับปรุงสินค้าและบริการของตนเอง |
นักการตลาดจะใช้ Clubhouse เพื่อสร้างกิจกรรม ทางการตลาดอื่นๆ |
ตัวอย่างเช่นบาร์บีคิวพลาซ่าได้เปิดแอคเคาท์ “บาร์บีกอน” มาสคอตมังกรเขียวและเหล่าผู้บริหารเปิดห้องพูดคุยกับลูกค้า สร้างเสียงกินปิ้งย่างผสมความพิเศษโดยใช้น้ำเสียงน่ารักๆ ตามคาแรคเตอร์ของบาร์บีกอนในการตอบคำถามสร้างสีสันและความสนุกสนานให้กับผู้ชมในห้องก็เป็นไอเดีย ที่น่าสนใจ |
|
นอกจากจะได้ใกล้ชิดกับลูกค้าแล้ว เรายังสามารถเข้ามาฟังเคล็ดลับดีๆ จากผู้บริหาร นักการตลาดและเจ้าของแบรนด์อื่น ผ่าน Clubhouse ได้ ประเด็นที่น่าสนใจที่เคยถูกสร้าง เช่น |
|
|
หรือเลือกติดตามกูรูและโค้ชด้านการตลาดออนไลน์ที่น่าติดตามอีกมากมายซึ่งจะได้ศึกษากลยุทธ์ใหม่ๆ และนำไปประยุกต์ใช้เพื่อหาช่องทางพัฒนาแบรนด์ของตัวเอง |
ที่มา : https://foretoday.asia/articles/3ways-brand-can-utilise-clubhouse/